แท่ง ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง พระเอกรุ่นเก๋า หน้าเด็กตลอดกาล ขวัญใจสาวๆ

แท่ง ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง พระเอกรุ่นเก๋า หน้าเด็กตลอดกาล ขวัญใจสาวๆ

April 10, 2023 Off By admin

แท่ง ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง ดาราชายหลายคนที่เราเห็นกันในยุคนี้ เด็กรุ่นใหม่อาจจะไม่ทราบว่า ในช่วงพีค เขาเป็นตัวตึงวงการบันเทิงมาก่อน เรียกว่าเป็นตัว top Tier ของดาราในกลุ่มนั้น ยุคนั้นเลยก็ว่าได้ คือตัวท็อปในยุคนั้น อาจจะเห็นเขาดูลุคสบายๆ คูลๆ เหมือนกับหนุ่มรุ่นลุงแต่เอาจริง คนนี้แต่ก่อน Hot มากนะ ไปทำความรู้จักกับป๋าคนนี้กันหน่อยดีกว่า

ข้อมูลส่วนตัวแท่ง ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง

ชื่อนามสกุลจริง ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง ชื่อเล่น หน่อย (แต่ในวงการมักจะเรียกว่า แท่ง) บ้านเกิดมาจากอำเภอเมืองอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี เกิดวันที่ 6 มิถุนายน 2510 ตอนนี้อายุ 55 ปี (ไม่น่าเชื่อ พี่แท่งอายุ 55 ปี จากหน้านี่ถ้าบอกว่า 40 กลางๆ ก็ยังเชื่อนะ) ชีวิตในวัยเด็กไม่ได้อยู่ติดที่เท่าไร เนื่องจากต้องย้ายตามคุณพ่อไปเรื่อยๆ จากการย้ายงานของคุณพ่อ (พ่อรับราชการ) จนตอนอายุประมาณ 15 ปี ได้ย้ายเข้ามากรุงเทพ แล้วเรียนที่โรงเรียนรุจิเสรีวิทยา (เรียนม.สาม) จากนั้นย้ายไปเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายที่โรงเรียนวัดราชาธิวาส ระดับปริญญาตรีเรียนที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ คณะนิเทศศาสตร์

การเข้า Entertainment Industry ของแท่ง ในยุคนั้น ไม่เหมือนกับดาราคนอื่น เขาาเติบโตมาจากการทำงานเบื้องหลังก่อน ย้อนกลับไปตอนสมัยเรียน แท่ง ต้องเรียนไปด้วยทำงานไปด้วย ซึ่งเค้าเลือกไปทำงานฝ่ายศิลป์ของรายการทีวี พอเห็นหน้าเห็นตากันมากขึ้น แท่ง ก็เลยได้รับโอกาสไปเล่นโฆษณาธนาคารกรุงเทพฯ จนเลือกที่จะเบนเข็มออกมาทำงานเบื้องหน้าในที่สุด เพราะว่ามีผลงานโฆษณาต่อกันถึง 3 ชุด

จุดแจ้งเกิดของ แท่ง ในวงการบันเทิงก็คือ การได้โอกาสแสดงภาพยนตร์เรื่อง กลิ้งไว้ก่อน พ่อสอนไว้ ในบทบาท นายโอฬาร เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์วัยรุ่นที่กระแสดีมาก ดังมาก นั่นทำให้เค้ากลายเป็นดาราดังในชั่วพริบตาทีเดียว พร้อมกับเพื่อนร่วมแสดงในเวลานั้น ก่อนจะมาพีคต่อเนื่องในเรื่อง ปีหนึ่งเพื่อนกันและวันอัศจรรย์ของผม ภาพยนตร์เกี่ยวกับความรักของพี่น้อง และ ชีวิตวัยรุ่น ออกมาเป็นที่โดนใจมาก กวาดกระแสนิยมไปเพียบ พร้อมกับขึ้นแท่นเป็นพระเอกภาพยนตร์คนใหม่ของวงการบันเทิงไทยไปในเวลานั้น

จากความสำเร็จทางด้าน Movies ทำให้ แท่ง ได้โอกาสมาชิมลางเล่นละคร และออกรายการทีวีด้วย จุดแจ้งเกิดกลับเป็น Sitcom ในตำนานอย่าง 3หนุ่ม3มุม ที่แท่ง เล่นเป็น ทศพล พี่ชายกลางของบ้านที่มี Character เงียบขรึม ฉลาด ดูหล่อ จากนั้นก็เล่นละครอีกหลายเรื่องในตำแหน่งพระเอก จนกลายเป็นดาวเด่นในวงการบันเทิงไป ปัจจุบันแม้ว่าจะไม่ได้เล่นพระเอกละครเหมือนเก่า แต่ผลงานการแสดงที่ผ่านมาต้องยอมรับว่า น้องพระเอกรุ่นใหม่ ยังตามหลังพอสมควร สมกับเป็นดาวค้างฟ้าของจริง

ผลงาน

ว่ากันเรื่องผลงานของ แท่ง ศักดิ์สิทธิ์ ในการแสดงเปิดตัวมาหากไม่นับ Sitcom สามหนุ่มสามมุม เค้าก็มาในฐานะพระเอกเลยนะ รักในรอยแค้น เรื่องราวความรักท่ามกลางความแค้นของสองตระกูล เป็นเรื่องที่แจ้งเกิด แท่ง ในฐานะพระเอกได้ทีเดียว ก่อนจะมาต่อด้วยเรื่อง เคหาสน์ดาว ในปี 2536 เรื่องนี้ดังมาก เรื่อง เพื่อเธอ อันนี้ก็ดังแบบถึงขีดสุด ได้ประกบคู่กับนางเอกหน้าใหม่ Style สาวลูกครึ่งอย่าง แหม่ม คัทลียา แมคอินทอช ทั้งคู่เคมีเข้ากันมาก จนกลายเป็นกระแสคู่จิ้นโด่งดังสุดในประเทศเวลานั้น

จนต้องมีละครคู่กันอีกหลายเรื่องละครเรื่องอื่นที่ดังมากก็จะมี อยากหยุดตะวันไว้ที่ปลายฟ้า , สุดสายป่าน ,รักแท้แค่ขอบฟ้า , เทวดาตกสวรรค์ , รองเท้าแก้ว , หงส์เหนือมังกร , ตะวันตัดบูรพา , บางรักซอย 9 (อีกหนึ่งซิตคอม ที่สร้างชื่อมาก) และผลงานอีกเยอะ เล่าไม่หมดจริงสำหรับ พระเอกระดับตำนานคนนี้

ช่องทางการติดตาม

Instagram : saksit_sstt